Bước 1: Người có yêu cầu nộp hồ sơ tại Tổ tiếp nhận và trả kết quả
Bước 2: Người tiếp nhận có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin trong Tờ khai và tính hợp lệ của giấy tờ do người yêu cầu xuất trình hoặc nộp.
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, người tiếp nhận hồ sơ viết giấy tiếp nhận, trong đó ghi rõ ngày, giờ trả kết quả; nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hoàn thiện thì hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện theo quy định; trường hợp không thể bổ sung, hoàn thiện hồ sơ ngay thì phải lập thành văn bản hướng dẫn, trong đó nêu rõ loại giấy tờ, nội dung cần bổ sung, hoàn thiện, ký, ghi rõ họ, chữ đệm, tên của người tiếp nhận.
+ Hồ sơ yêu cầu sau khi đã được hướng dẫn theo quy định mà không được bổ sung đầy đủ, hoàn thiện thì người tiếp nhận từ chối tiếp nhận hồ sơ. Việc từ chối tiếp nhận hồ sơ phải được thể hiện bằng văn bản, trong đó ghi rõ lý do từ chối, người tiếp nhận ký, ghi rõ họ, chữ đệm, tên.
Bước 3: Người yêu cầu nhận kết quả tại Tổ tiếp nhận và trả kết quả hoặc qua bưu điện (nếu yêu cầu trả kết quả qua bưu điện)
Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)
- Tờ khai
- Bản sao giấy chứng tử của người được hỏa táng;
- Bản chính hóa đơn
Phải có hồ sơ gốc
Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày 10/3/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.
Quyết định số 2022/QĐ-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Quận 1 về việc ủy quyền cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 phường ký ban hành Quyết định hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng.